Diễn Đàn Lớp HH09A

Chào mừng bạn đến với diễn đàn lớp HH09A - ĐH GTVT TPHCM Smile

Hãy đăng ký một nick để cùng trao đổi với các thành viên khác nhé ^^!

Diễn đàn hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc Google Chorme ...

Join the forum, it's quick and easy

Diễn Đàn Lớp HH09A

Chào mừng bạn đến với diễn đàn lớp HH09A - ĐH GTVT TPHCM Smile

Hãy đăng ký một nick để cùng trao đổi với các thành viên khác nhé ^^!

Diễn đàn hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc Google Chorme ...

Diễn Đàn Lớp HH09A

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Diễn Đàn Lớp HH09A

    Một số điều về nhận chở hàng, xếp hàng

    HH09A
    HH09A
    Trùm forum
    Trùm forum


    Giới tính : Nam Số bài gửi : 276
    Birthday : 01/01/1991
    Tham gia : 18/10/2011
    Tuổi : 33
    Đến từ : HH09A

    Một số điều về nhận chở hàng, xếp hàng Empty Một số điều về nhận chở hàng, xếp hàng

    Bài gửi by HH09A Tue Oct 16, 2012 11:15 pm

    Bạn có nghĩ một ngày đẹp trời, Thuyền trưởng chìa cho bạn một danh mục hàng hóa và yêu cầu bạn cho biết:

    1. Có nhận được không?
    2. Mớn nước tối đa là bao nhiêu?
    3. Sẽ mở tối đa bao nhiêu máng và lô hàng nào sẽ xếp trước
    4. Phải khẩn trương để xác nhận với chủ tàu


    Cầm trong tay danh mục hàng hóa có đến 100 loaị hàng có kích thước và trọng lượng khác nhau. Chủ tàu yêu cầu trả lời ngay để còn kí hợp đồng với Chủ hàng. Toàn bộ số hàng này phải xếp chung một vận đơn và không cho phép xé lẻ. Vậy ta phải làm thế nào?

    Ông đại phó trẻ hơi lúng túng khi nghe lệnh Thuyền trưởng. Với sự nhạy cảm nghề nghiệp, Thuyền trưởng vội trấn an:

    - Không sao, cứ cẩn thận mà tính toán. Đầu tiên, cần quan tâm đến sự hạn chế về độ sâu luồng lạch bến cảng và trên đường đi. Hạn chế về trọng tải tối đa của tàu. Hạn chế về dung tích hầm hàng. Hạn chế về khả năng duy trì độ chênh mớn nước mũi lái trong suốt hành trình. Lô nào có khối lượng lớn nhất. Lô nào là hàng đặc biệt…

    Với sự nhạy bén của tuổi trẻ, Ông đại phó “được lời như cởi tấm lòng”:

    - Vâng, thưa Thuyền trưởng, tôi sẽ cố gắng hết sức.

    Theo dòng suy luận của thuyền trưởng, ông đại phó lần từng bước để “tìm ánh sáng cuối đường hầm”:

    1. Chuyến hàng này là “full load”, không được phép để hàng lại. Vậy lượng dự trữ trên tàu (ROB-remain on board) như: nhiên liệu, nước ngọt, thực phẩm… chỉ vừa đủ cho hành trình. Nếu thiếu, liệu tàu có thể ghé vào đâu để lấy thêm không?

    2. Nếu luợng dự trữ (ROB) trên tàu là tối thiểu, thì tàu có thể nhận tối đa là bao nhiêu tấn hàng?

    3. Nếu nhận hết ngần ấy trọng lượng (MT) hàng hóa, thì mớn nước trung bình của tàu khi rời cảng là bao nhiêu? Và khi đến cảng là bao nhiêu? Liệu tàu có lọt qua vùng nước có độ sâu hạn chế trên đường đi không? Và độ chênh mớn nước mũi-lái (trim) khi ấy là bao nhiêu?

    4. Nếu nhận ngần ấy khối lượng hàng hóa (CBM) thì liệu hầm hàng có chứa hết không? Có loại hàng nào chiếm chỗ nhiều nhất? Có loại hàng nào không được phép xếp chung với nhau?…

    Ông mỉm cười với dòng suy luận logic của mình. Chắc sau 30 phút nữa sẽ có câu trả lời. Ông cảm thấy phấn khởi khi Thuyền trưởng hài lòng.


    Nguồn: Bài viết của Capt. Trai

    Được sửa bởi Bố già ngày Mon May 24, 2010 10:15 pm; sửa lần 1.

    Nguồn bài viết: [You must be registered and logged in to see this link.]

      Hôm nay: Fri Nov 15, 2024 9:10 am