• Vòng quay trở là quĩ đạo chuyển động của trọng tâm tàu sau khi bánh lái
được bẻ sang 1 góc nhất định về bên phải hay bên trái. Thông thường góc
bẻ lái sau khi thực hiện vòng quay trở là góc bẻ lái lớn nhất (hết trái, hết
phải).
•Các yếu tố cơ bản trong vòng quay trở:
- Góc nghiêng ngang.
- Đường kính quay trở và đường kính lớn nhất của vòng quay trở.
- Khoảng dịch chuyển ngang“ transfer”.
- Khoảng dịch chuyển dọc “ advance”.
- Khoảng dịch chuyển ngược.
- Góc dạt.
- Vận tốc và thời gian quay trở.
- Tốc độ bị giảm khi quay trở.
được bẻ sang 1 góc nhất định về bên phải hay bên trái. Thông thường góc
bẻ lái sau khi thực hiện vòng quay trở là góc bẻ lái lớn nhất (hết trái, hết
phải).
•Các yếu tố cơ bản trong vòng quay trở:
- Góc nghiêng ngang.
- Đường kính quay trở và đường kính lớn nhất của vòng quay trở.
- Khoảng dịch chuyển ngang“ transfer”.
- Khoảng dịch chuyển dọc “ advance”.
- Khoảng dịch chuyển ngược.
- Góc dạt.
- Vận tốc và thời gian quay trở.
- Tốc độ bị giảm khi quay trở.