Qua những kiến thức cơ sở về ổn định tàu, nhiệm vụ của Sỹ quan Hàng hải là sử dụng các kiến thức đó để đánh giá tàu mình ở một phương án xếp hàng cụ thể có ổn định không, hay ổn định ở mức độ nào. Vì vậy chúng ta cần một giá trị chuẩn để làm căn cứ để so sánh. Các tiêu chuẩn đó được trình bày trong Bộ luật quốc tế về ổn định nguyên vẹn năm 2008 (IS Code 2008).
Sau khi tính toán sắp xếp hàng hóa và hiệu chỉnh ảnh hưởng của mặt thoáng chát lỏng, theo yêu cầu của IMO, chúng ta xét các tiêu chuẩn chung đối với tàu hàng và tàu khách lớn hơn 20 mét, thông thường xét đến hai tiêu chuẩn sau.
Nguồn bài viết: [You must be registered and logged in to see this link.]
Sau khi tính toán sắp xếp hàng hóa và hiệu chỉnh ảnh hưởng của mặt thoáng chát lỏng, theo yêu cầu của IMO, chúng ta xét các tiêu chuẩn chung đối với tàu hàng và tàu khách lớn hơn 20 mét, thông thường xét đến hai tiêu chuẩn sau.
Nguồn bài viết: [You must be registered and logged in to see this link.]