Qui tắc quản lí an toàn (ISM Code) yêu cầu “định hướng và làm quen” cho thuyền viên mới.
Mục đích là giúp thuyền viên mới hòa nhập nhanh chóng với đội ngũ thuyền viên cũ trên tàu. Duy trì an toàn hoạt động tàu và ngăn ngừa ô nhiễm.
Trên bờ, nhiều Công ty đã tổ chức định hướng. Trên tàu, nhiều Thuyền trưởng đã tổ chức làm quen. Tuy nhiên, không ít Công ty hoặc Thuyền trưởng đã tổ chức chiếu lệ. Hoặc là làm hời hợt. Hoặc chỉ hoàn tất thủ tục giấy tờ mà thôi (paper work).
Tại sao vậy?
Có Thuyền trưởng bảo: đến như chúng tôi mà còn phải học cơ à?
Có thuyền viên nói: tập trung học thì học. Toàn những cái đã nghe qua cả mà! Tàu nào chả vậy.
Có cán bộ trên bờ phát biểu: làm để thỏa mãn yêu cầu của luật mà thôi!
Thì ra, mọi người chưa thấy “giá trị sử dụng” của “định hướng trên bờ và làm quen dưới tàu - Pre-onboard training ashore
Mục đích là giúp thuyền viên mới hòa nhập nhanh chóng với đội ngũ thuyền viên cũ trên tàu. Duy trì an toàn hoạt động tàu và ngăn ngừa ô nhiễm.
Trên bờ, nhiều Công ty đã tổ chức định hướng. Trên tàu, nhiều Thuyền trưởng đã tổ chức làm quen. Tuy nhiên, không ít Công ty hoặc Thuyền trưởng đã tổ chức chiếu lệ. Hoặc là làm hời hợt. Hoặc chỉ hoàn tất thủ tục giấy tờ mà thôi (paper work).
Tại sao vậy?
Có Thuyền trưởng bảo: đến như chúng tôi mà còn phải học cơ à?
Có thuyền viên nói: tập trung học thì học. Toàn những cái đã nghe qua cả mà! Tàu nào chả vậy.
Có cán bộ trên bờ phát biểu: làm để thỏa mãn yêu cầu của luật mà thôi!
Thì ra, mọi người chưa thấy “giá trị sử dụng” của “định hướng trên bờ và làm quen dưới tàu - Pre-onboard training ashore