Thớt này là tập hợp những hình ảnh của Hòa thượng Thích Là Bụp ở chùa Ôtôphăn, nay đưa về đây để anh em cùng thưởng lãm.
Trên biển nguy cơ trùng trùng, nào là giông bão, gió lốc, động đất, sóng thần, rồi cướp biển, cháy nổ, đâm va… Tất cả những nguy cơ này khiến cho cuộc sống của những thủy thủ, mà dân văn chương gọi một cách hoa mỹ là “Những người con biển cả” càng trở nên mong manh. Một con tàu dù có lớn đến mấy, ra đến giữa đại dương mênh mông cũng chỉ như một chiếc lá tre trôi theo dòng nước lũ mà thôi.
Và thế là để giảm thiểu các nguy cơ ảnh hưởng đến sinh mạng thủy thủ, một công ước quốc tế có tên là SOLAS đã ra đời vào năm 1973. SOLAS là viết tắt của Safety Of Life at Sea: Công ước quốc tế về sự an toàn sinh mạng con người trên biển. Công ước này có những quy định hết sức cụ thể về các trang thiết bị an toàn bắt buộc phải trang bị cho các tàu biển chạy tuyến nội địa và quốc tế. Xuồng cứu sinh là một trong những trang thiết bị ấy.
Tùy theo thiết kế của tàu, mỗi tàu hàng có thể có 1 hoặc 2 xuồng cứu sinh. Nễu chỉ có 1 thì xuồng này được bố trí phía sau lái, đặt dốc mũi trên một bệ nghiêng 45 độ, dạng này gọi là xuồng phóng vì khi thả xuồng, xuồng sẽ phóng từ trên xuống dưới nước như con tàu Vinashin Sea và Pretty Billow này. Xuồng phóng nhất thiết phải là xuồng kín.
Được sửa bởi Bố già ngày Tue Jun 29, 2010 11:18 am; sửa lần 1.
Nguồn bài viết: [You must be registered and logged in to see this link.]
Trên biển nguy cơ trùng trùng, nào là giông bão, gió lốc, động đất, sóng thần, rồi cướp biển, cháy nổ, đâm va… Tất cả những nguy cơ này khiến cho cuộc sống của những thủy thủ, mà dân văn chương gọi một cách hoa mỹ là “Những người con biển cả” càng trở nên mong manh. Một con tàu dù có lớn đến mấy, ra đến giữa đại dương mênh mông cũng chỉ như một chiếc lá tre trôi theo dòng nước lũ mà thôi.
Và thế là để giảm thiểu các nguy cơ ảnh hưởng đến sinh mạng thủy thủ, một công ước quốc tế có tên là SOLAS đã ra đời vào năm 1973. SOLAS là viết tắt của Safety Of Life at Sea: Công ước quốc tế về sự an toàn sinh mạng con người trên biển. Công ước này có những quy định hết sức cụ thể về các trang thiết bị an toàn bắt buộc phải trang bị cho các tàu biển chạy tuyến nội địa và quốc tế. Xuồng cứu sinh là một trong những trang thiết bị ấy.
Tùy theo thiết kế của tàu, mỗi tàu hàng có thể có 1 hoặc 2 xuồng cứu sinh. Nễu chỉ có 1 thì xuồng này được bố trí phía sau lái, đặt dốc mũi trên một bệ nghiêng 45 độ, dạng này gọi là xuồng phóng vì khi thả xuồng, xuồng sẽ phóng từ trên xuống dưới nước như con tàu Vinashin Sea và Pretty Billow này. Xuồng phóng nhất thiết phải là xuồng kín.
Được sửa bởi Bố già ngày Tue Jun 29, 2010 11:18 am; sửa lần 1.
Nguồn bài viết: [You must be registered and logged in to see this link.]